Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

Nấu chay: Đậu bắp xốt tương ớt – Tuệ Lan thực hiện

DS xin giới thiệu một món rất đơn giản mà cũng rất hấp dẫn của TL.  Vì không nghĩ là món ngon, nên TL không có chụp hình, DS mượn đỡ tấm dưới đây để minh họa.

DauBapXaoXotTomYumDacBiet

Ảnh: http://anchaythoidaimoi.blogspot.com/2010/06/au-bap-xao-xot-tom-yum-ac-biet.html

Hôm nay do accident mà TL có một món này "ăn cũng khá" theo lời nhận xét của ông xã TL :).  Món đậu bắp xốt tương ớt này làm rất nhanh, dễ, đậu nhìn xanh, đẹp mắt, ăn vào giòn, và đủ vị chua cay măn ngọt.

Công thức cho 2 người ăn:

Nguyên liệu:

  • Đậu bắp: 350gr
  • Tương ớt chay: 1 muỗng canh (nếu muốn ăn cay hơn thì cho thêm)
  • Nước cốt me: 2 muỗng canh
  • Dầu hào chay: 1.5 muỗng canh
  • Đường: 1 muỗng cà phê
  • Dầu ăn: 1 muỗng canh
  • Bột nêm chay 

Cách làm:

1. Đậu bắp cắt bỏ đầu đuôi, rửa sạch, cắt xéo cỡ 1 lóng tay (1 trái đậu xắt làm 3). Bỏ vô microwave 2 phút.

2. Trộn hỗn hợp tương ớt, nước cốt me, dầu hào, đường vào chén bỏ qua 1 bên.

3. Bắc chảo lên bếp, bỏ chút dầu ăn, đợi nóng già bỏ đậu bắp đảo nhanh và đều tay khoảng 1-2 phút, nêm nếm bằng bột nêm chay, cho 2 muỗng nước nóng đảo tiếp cho tan bột nêm, thấm vào đậu bắp. Công đoạn này cũng khoảng 1-2 phút. Sau đó trút chén hỗn hợp gia vị vào đảo đều, tắt bếp, dọn ăn nóng với cơm.

TL mến chia sẻ, mọi người cùng làm để đổi món nhé.

Đậu bắp rất dồi dào chất xơ, cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. 1/2 chén đậu bắp nấu chín có thể cung cấp khoảng 2g chất xơ, đậu bắp còn tươi nguyên cung cấp nhiều hơn, 1 chén khoảng 3,2 g. Chất xơ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả việc thúc đẩy giảm cân; kiểm soát lượng đường trong máu; ngăn ngừa táo bón và bệnh trĩ, cải thiện tiêu hóa; giảm mức cholesterol nên giúp phòng bệnh cao huyết áp, nhồi máu cơ tim; giảm nguy cơ ung thư ruột kết. ( http://nhungmonthuocquy.blogspot.com/2011/09/au-bap-va-nhung-loi-ich-thiet-thuc.html).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét