Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

Đạm kho chay - Kim

Bo kho chay

Đây là bò kho chay, nhưng nói nhỏ thôi nhe, nói lớn người lớn nghe được là rầy mình chết luôn á. Món này Kim làm thấy công phu quá chừng luôn.  Chắc chắn rằng những người mới ăn chay khó tính nhất cũng phải gật đầu khen ngon Smile. Cám ơn Kim đã chịu khó nấu rồi còn phải chụp hình và đánh máy để góp món với trang nhà Ẩm Thực Chay.

Nguyên liệu

Gia vị nấu bò kho

Gia vi nau bo kho
Đạm khô chay, thịt chay thì made in Taiwan, còn bò lát chay của công ty thực phẩm chay Âu Lạc. Có thể chọn loại nào cũng được.

Dam chay
BO LAT 2

Đậu hũ chiên

tofu

Nấm đông cô hoặc nấm king oyster cũng được

Nam-Dong-Co
Cà rốt

carrots

Củ cải trắng

cu_cai_trang

Sả cây

sa

1 muỗng cà phê vun sả bằm

Boa rô thái nhuyễn

Hột điều

Soup chay có thể mua trong lon, hoặc nấu từ rau củ như su su, bắp cải, carrots, củ sắn, trái lê, apple.... nấu khoảng 1 tiếng, lấy nước ngọt.

Nước dừa lon coco rico

Coco Rico

Thực hiện

*Đạm khô chay và nấm đông cô, ngâm nước ấm khoảng 15-20 phút thì nó mềm, sau đó rửa thật sạch với nước lạnh, vắt sơ cho ráo bớt nước, xong cho vào một cái tô lớn.

*Đậu hũ chiên, mua một miếng đậu hũ đem về chiên và cắt lát hơi dày một chút (mua đậu hũ ngoài chợ bán sẵn cũng được), cắt xong bỏ chung vào tô đạm chay luôn.

Ướp gia vị:

1 muỗng cà phê đường cát
1 muỗng cà phê muối
1 muỗng cà phê bột nêm nấm
1/2 muỗng cà phê tiêu bột trắng
1 muỗng canh nước tương
1  muỗng canh dầu hào chay

(Tuỳ theo khẩu vị gia đình mình mà ướp gia vị nhe, bỏ từ từ, nếu nhạt thì bỏ thêm cho vừa ăn.)

Trộn đều cho gia vị thấm, để khoảng 15 -20 phút.

*Cà rốt và củ cải trắng thái miếng, cắt hơi to một chút.

*Bắt chảo lên bếp, cho tí dầu vào, đợi nóng bỏ hột điều vào, vừa thấy hột điều ra màu là tắt lửa nhắc xuống liền, đừng để cháy, vớt bỏ hột.

*Cho một muỗng canh dầu ăn vào chảo, đợi chảo nóng lên, cho 1 muỗng cà phê đầy sả bằm cho nó thơm thơm, và cho tiếp vô một muỗng canh boa rô đảo đều cho thơm, khi boa rô và sả đã thơm rồi, thì tắt lửa, cho 2 muỗng cà phê gia vị nấu bò kho vào đảo đều lên, làm cách này  nó vừa thơm và màu đẹp hơn là trực tiếp cho vào nồi. Nếu thấy dầu không đủ thì cho thêm tí dầu nữa vào, để ra màu cho đẹp.

*Cho cà rốt và củ cải trắng vào xào, cho chút xíu muối, chút xíu đường cát, để cà rốt và củ cải thấm gia vị, chứ không thôi miếng cà rốt, củ cải mình hơi nhạt.

*Vặn lửa lớn lên xào cho cà rốt, củ cải thấm gia vị và hơi mềm mềm chút xíu, cho thịt chay, nấm, đậu hũ mình đã ướp gia vị vào, đảo đều lên cho tất cả thấm rút gia vị, xong cho soup chay và một lon coco rico vào, cho sả cây đập giập vào, cho gốc boa rô vào cho thơm. Nước sôi hớt bọt, nêm nếm lại cho vừa ăn. (Bò kho chay toàn là rau củ, cho nên không cần nấu lâu, rau củ chín là có thể ăn được rồi.)

*Khi thấy tất cả đã hoàn tất thì đổ phần hỗn hợp dầu điều vào nồi rồi nhắc xuống.

*Món bò kho có thể ăn kèm với bún, mì, hủ tíu, phở và bánh mì. Nếu muốn ăn bánh mì thì các bạn hòa một chút bột năng với nước lạnh vô trong chén quậy đều rồi từ từ đổ vào nồi bò kho khuấy đều đến khi sệt lại theo ý thích.

*Rau ăn kèm với món ngon này gồm có giá sống, rau húng quế, ngò gai và vắt thêm chanh thì tuyệt ngon.

rau gia

Chúc các bạn nấu món bò kho chay  thật ngon .*:) happy

Kim

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét